Sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023. Sáng ngày 14 tháng 11 năm 2022 cùng với việc đổi mới hình thức sinh hoạt Liên đội dưới cờ, Liên đội trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề ” Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.
Em Nguyễn Phạm Hiền Mai – Học sinh lớp 6a1-\
Giới thiệu một cuốn sách hay tại buổi sinh hoạt chuyên đề.
Lồng ghép với buổi sinh hoạt chuyên đề, thầy Tổng phụ trách Đội đã tích hợp thêm nội dung giáo dục “Văn hóa ứng xử trong học đường” thông qua Trò chơi nhìn hình đoán Ô chữ, tạo cho học sinh tìm hiểu và tích cực tham gia.
Học sinh hào hứng tham gia trò chơi có thưởng
Sau buổi hoạt động các em cảm nhận được kỹ năng, kiến thức lời nói, thái độ, cử chỉ thể hiện nét đẹp và nó phản ánh những giá trị, truyền thống tốt đẹp của con người như: Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín ở đời, ngoài ra, nó còn thể hiện các chuẩn mực đạo đức được xã hội công nhận, lời nói ví như bông hoa đẹp làm say đắm lòng người. Lời nói đẹp đem lại niềm vui cho mọi người, lời nói đẹp là phương thuốc chữa trị vết thương trong tâm hồn, lời nói đẹp làm hàn gắn những rạn nứt trong quan hệ, lời nói đẹp làm mở ra mối quan hệ chân thành, lời nói đẹp xây dựng tình người. Tóm lại văn hóa ứng xủ bao hàm: Lời nói lịch sự, cử chỉ đúng mực và thái độ lễ phép. Đó chính là nét văn hóa ứng xử của học sinh trong trường học.
Thầy Nguyễn Văn Đồng Tiến
Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu trong buổi hoạt động
Qua ý kiến chỉ đạo của thầy hiệu trưởng giúp cho các em đội viên, thiếu niên của trường có thêm kiến thức, động lực và tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ với các bạn cùng lớp, cùng trường, nhất là các bạn có những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; xây dựng cho các em tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt, tinh thần đoàn kết và làm theo 05 điều Bác Hồ dạy; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục của tổ chức Đội đối với các em đội viên trong trường học.
|
Người viết
Hà Xuân Vy |