CÔNG TÁC DẠY BƠI Ở XÃ BÌNH PHÚ NĂM 2022

CÔNG TÁC DẠY BƠI Ở XÃ BÌNH PHÚ NĂM 2022

          Thời gian qua,trên địa bàn huyện Tân Hồng đã xảy ra nhiều vụ đuối nước rất thương tâm. Trong đó phần  lớn các em đang trong độ tuổi học sinh. Nguyên nhân chính là do các em chưa biết bơi, chưa được trang bị những kĩ năng phòng chống duối nước. Vì thế xã Bình Phú đã tổ chức “Điểm dạy bơi an toàn – phòng chống đuối nước năm 2022”

h1

h2

Chương trình dạy bơi an toàn được diễn ra trong thời gian hai tuần, do các giáo viên giáo dục thể chất các trường trong xã Bình Phú đảm nhiệm. Vì có sự khác biệt trong độ tuổi giữa học sinh cấp tiểu học và học sinh THCS nên các hướng dẫn viên dạy bơichia nhóm phù hợp để hướng dẫn thực hiện. Đối với những em mới tập bơi lần đầu, hướng dẫn viên cho tập các bài tập bơi trên cạn như thở, quạt tay, đạp chân… rèn kĩ năng trước khi xuống nước. Những em mới xuống nước tập bơi thì phải mặc áo phao hoặc phao tay và đích than thầy hướng dẫn các động tác quạt tay, đạp chân…

h3

Điểm dạy bơi an toàn đã thu hút rất nhiều các em học sinh tham gia. Những bài hướng dẫn học bơi không chỉ giúp các em trang bị kĩ năng sống tốt cho bản than mà còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh vừa rèn luyện thể dục vừa nâng cao sức khỏe. qua đó nhằm trang bị cho các em kiến thức an toàn khi tham gia môi trường nước, nhận biết môi trường nước nguy hiểm không xuống chơi, xuống bơi để góp phần phòng tránh và giảm số lượng đuối nước hằng năm.

Người Viết

Nguyễn Thanh Sơn