THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 – MÔN GDCD KHỐI 6
Để thực hiện Chương trình GDPT 2018 hiệu quả theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đồng thời đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Vừa qua, Tổ chuyên môn Văn, Sử, Địa, GDCD, Nghệ thuật tổ chức dự giờ môn GDCD khối 6 do cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh giảng dạy.
Tiết học sinh động, với nhiều hoạt động cho học sinh tham gia như: thảo luận nhóm, sắm vai ứng xử với các tình huống. Đặt biệt những kiến thức mà học sinh ghi nhận được, các em tự ghi vào tập để làm tài liệu học tập của mình.
Hoạt động thảo luận
Sau tiết dạy thầy cô trong tổ chuyên môn thảo luận chia sẽ cách thực hiện. Nội dung thảo luận tập trung vào một số nội dung như:
– Cách chuyển giao nhiệm vụ.
– Học sinh thực hiện nhiệm vụ, sự quan sát của giáo viên và cách báo cáo của học sinh.
– Nội dung ghi tập của học sinh.
Thảo luận sau tiết dạy
Qua trao đổi, thầy cô trong tổ thống nhất phương pháp giảng dạy GDCD khối 6 theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh như tiến trình mà cô Nguyễn Thị Mỹ Linh đã thực hiện. Tuy nhiên giáo viên cần chú ý bước chuyển giao nhiệm vụ phải rõ ràng, dựa vào thông tin nào để học sinh thực hiện. Bên cạnh cần hướng dẫn học sinh năng lực thiết kế báo cáo sản phẩm của mình như sơ đồ tư duy hoặc thuyết trình powerpoit…
Kết thúc buổi sinh hoạt thầy cô vui vẽ và có niềm tin vào việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả trong thời gian tới.
Người viết: Dương Bảo Sén