DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, những yêu cầu về trình độ, về chuyên môn đối với người giáo viên ngày càng cao, đòi hỏi mỗi giáo viên phải luôn tích lũy kinh nghiệm , trao dồi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chính vì vậy, đổi mới phương pháp dạy học là một hoạt động thường xuyên, liên tục ở trường THCS Nguyễn Du.

Chiều ngày 26 tháng 11 năm 2022, tại phòng Lý – Công nghệ, Tổ Văn, Lịch sử – Địa lí, GDCD, Nghệ thuật tổ chức dự giờ, thao giảng tiết trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “Người Phụ nữ xưa và nay”. Trong quá trình dạy học, giáo viên đã linh hoạt sử dụng phương pháp đóng vai, vấn đáp, thuyết trình kết hợp với kĩ thuật dạy học phòng tranh đem lại sự hào hứng và hăng say cho học sinh. Thông qua tiết dạy, giáo viên đã lồng ghép những kiến thức thực tế phù hợp, giáo dục nhiều kĩ năng sống cho học sinh.

h18

Kĩ thuật dạy học phòng tranh (học sinh tham quan các tranh ảnh)

h19

Hoạt động nhóm trong tiết hoạt động trải nghiệm

(Các em thảo luận và đánh giá các sản phẩm)

h20

Một hoạt động trò chơi “Hiểu ý đồng đội”, chủ đề về “Người phụ nữ xưa và nay”

Việc tăng cường dạy học trải nghiệm  sáng tạo góp phần phát triển năng lực của học sinh, giúp các em tự tin và tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường . Các em được bày tỏ ý kiến, thể hiện được năng khiếu của bản thân. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh.

Nguồn: từ Sinh hoạt chuyên môn của Tổ Văn, Lịch sử – Địa lí, GDCD, Nghệ thuật.    

Người viết: Phan Thị Cẩm Nhung